Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Xét nghiệm di truyền ung thư di truyền là gì?

Xét nghiệm di truyền ung thư di truyền là gì?Xét nghiệm ADN ở đâu tại Quận 1, Q.2, Q.3, Q.4, Q.5, Quận 6, quận 7, quận 8, quận 9, quận 10, quận 11, quận 12, Q.Tân Bình, Tân Phú, quận Bình Tân, Q.Phú Nhuận, Q.Gò Vấp, quận Phú Nhuận, Bình Thạnh, Q.Thủ Đức, Huyện Nhà Bè, Huyện Hóc Môn, Bình Chánh TP Hồ Chí Minh

Mặc dù chỉ giảm ít hơn 3-10% các bệnh ung thư được chẩn đoán hàng năm trong dân số nói chung có liên quan đến các khiếm khuyết di truyền, nhưng mang các biến thể gây bệnh di truyền vẫn có nguy cơ mắc ung thư tương đối cao. 


Các cá nhân có biến thể mầm trong các gen cụ thể có thể có tới 80% nguy cơ suốt đời để phát triển ung thư di truyền. Trong hầu hết các bệnh ung thư di truyền, ví dụ ung thư vú di truyền và ung thư buồng trứng, khả năng phát triển ung thư khởi phát sớm cho con cái vẫn còn tương đối cao.

Với công nghệ tiên tiến Genomic Sequencung (NGS) tiên tiến, việc phát hiện các biến thể gen liên quan đến ung thư chưa bao giờ đơn giản trước đây. Xét nghiệm ADN di truyền này cung cấp thông tin di truyền chuyên sâu về các biến thể liên quan đến ung thư di truyền cho người thử nghiệm và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cho phép phát triển các kế hoạch quản lý y tế dành riêng cho bệnh nhân để ngăn chặn hoặc trì hoãn sự khởi phát của ung thư di truyền, hoặc phát hiện nó ở giai đoạn sớm hơn và có thể điều trị được .

Làm thế nào nó hoạt động?


Cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ lấy khoảng 5 ml mẫu máu ngoại vi từ bạn. Mẫu máu này sẽ được gửi đến BGI lao động khi DNA được chiết xuất từ ​​mẫu máu, được phân tích và phân tích bằng cách sử dụng Công nghệ giải trình tự thế hệ tiếp theo và đường ống tin sinh học. Kết quả sau đó được trả lại cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn, người sẽ giúp bạn giải thích kết quả và cung cấp cho ay theo dõi kế hoạch tư vấn hoặc điều trị di truyền.

Thông tin kết quả kiểm tra


Nếu một biến thể được phát hiện, những điều sau đây sẽ được chỉ định trong kết quả thử nghiệm:
- Liệt kê các biến thể được phát hiện chi tiết;
- Mô tả cho các biến thể có ý nghĩa lâm sàng:
- Kết quả xét nghiệm phân tích nên được xem xét và giải thích bởi một chuyên gia chăm sóc sức khỏe có trình độ, người có thể cung cấp kế hoạch tư vấn di truyền hoặc điều trị cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.