Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Trung tâm xét nghiệm ADN tại TpHCM quận 1 quận 2 quận 3

Trung tâm xét nghiệm ADN tại TpHCM, xét nghiệm adn đột biến gen di truyền ở đâu tại quận 1 quận 2 quận 3 | xét nghiệm adnxét nghiệm adn ở đâu xét nghiệm adn hết bao nhiêu tiền 2019 xét nghiệm adn tại bệnh viện huyết học xét nghiệm adn cha con xét nghiệm adn ở cần thơxét nghiệm adn hết bao nhiêu tiền 2018 xét nghiệm adn ở binh duongbệnh viện từ dũ có xét nghiệm adn không

DNA Medical Technology nhận:
Xét nghiệm gen thalassemia cho thai nhi quận 2, quận 3, quận 1, tphcm
Xét nghiệm gen ung thư di truyền tổng quát quận 2, quận 3, quận 1, tphcm
Xét nghiệm Gen di truyền tổng quát quận 2, quận 3, quận 1, tphcm
Xét nghiệm Gen hỗ trợ chẩn đoán chuyên khoa quận 2, quận 3, quận 1, tphcm
Xét nghiệm gen tiền mang thai cặp vợ chồng - FamPlan quận 2, quận 3, quận 1, tphcm
Sinh thiết lỏng gen ung thư mắc phải quận 2, quận 3, quận 1, tphcm
Xét nghiệm gen tiền sinh không xâm lấn quận 2, quận 3, quận 1, tphcm     
Xét nghiệm ADN Medical technology Chuyên:
Xét nghiệm ADN Medical technology xét nghiệm ADN tầm soát ung thư, xét nghiệm gen ung thư mắc phải, xét nghiệm di truyền tiền mang thai ở tại TẠI Quận 1, QUẬN 2, Q.3, Q.4, QUẬN 5, Q.6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, QUẬN 10, Q.11, Q.12, Quận Tân Bình, Tân Phú, Q. Bình Tân, Q.Phú Nhuận, Quận Gò Vấp, H. Củ Chi, Bình Thạnh, Quận Thủ Đức, H. Nhà Bè, H. Hóc Môn, Bình Chánh,TP HCM

Xét nghiệm ADN q1, Quận 2, Q 3, q 4, quận 5, q 6, q 7, Q 8, Q.9, Q 10, quận 11, q 12, Q.Tân Bình, TÂN PHÚ, Q.Bình Tân, Phú Nhuận, quận Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Q.Thủ Đức, Huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh, Long An, Bình DƯơng,Đồng Nai, Tây Ninh, Cấn Thơ, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu 

Ung thư thường không được di truyền, nhưng một số loại - chủ yếu là ung thư vú, buồng trứng, đại trực tràng và tuyến tiền liệt - có thể bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi gen và có thể chạy trong các gia đình.

Tất cả chúng ta đều mang một số gen thường bảo vệ chống ung thư. Những gen này sửa chữa bất kỳ thiệt hại DNA nào xảy ra tự nhiên khi các tế bào phân chia.

Kế thừa các phiên bản bị lỗi hoặc "biến thể" của các gen này làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển ung thư, bởi vì các gen bị thay đổi không thể sửa chữa các tế bào bị hư hỏng, có thể tích tụ và hình thành khối u.

BRCA1 và BRCA2 là hai ví dụ về các gen làm tăng nguy cơ ung thư của bạn nếu chúng bị thay đổi. Có một gen BRCA biến thể làm tăng đáng kể cơ hội phát triển ung thư vú và ung thư buồng trứng của phụ nữ. Đây là lý do Angelina Jolie đã phẫu thuật ung thư vú phòng ngừa, tiếp theo là phẫu thuật ung thư buồng trứng. Chúng cũng làm tăng cơ hội phát triển ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt của một người đàn ông.

Các gen BRCA không phải là gen nguy cơ ung thư duy nhất. Các nhà nghiên cứu gần đây đã xác định được hơn 100 biến thể gen mới liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư vú, tuyến tiền liệt và buồng trứng. Cá nhân, các biến thể gen mới này chỉ làm tăng nhẹ nguy cơ ung thư, nhưng sự kết hợp có thể có nghĩa là nguy cơ cao nói chung.

Nếu bạn hoặc đối tác của bạn có gen ung thư có nguy cơ cao, chẳng hạn như phiên bản BRCA1 đã thay đổi, nó có thể được truyền cho bất kỳ đứa trẻ nào bạn có.

Nếu bạn quan tâm, hãy đọc tiếp.
 

Phải làm gì nếu bạn lo lắng

Nói chuyện với bác sĩ gia đình nếu ung thư chạy trong gia đình bạn và bạn lo lắng bạn cũng có thể mắc bệnh. Họ có thể giới thiệu bạn đến một dịch vụ di truyền địa phương để làm xét nghiệm di truyền NHS, sẽ cho bạn biết nếu bạn đã thừa hưởng một trong những gen có nguy cơ ung thư.

Loại xét nghiệm này được gọi là xét nghiệm di truyền dự đoán. Đó là "dự đoán" bởi vì kết quả dương tính có nghĩa là bạn có nguy cơ mắc ung thư cao hơn rất nhiều. Điều đó không có nghĩa là bạn bị ung thư hoặc chắc chắn sẽ phát triển nó.

Bạn có thể đủ điều kiện cho xét nghiệm NHS này nếu gen bị lỗi đã được xác định ở một trong những người thân của bạn hoặc nếu có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư mạnh trong gia đình bạn. Xem những gì kiểm tra liên quan, dưới đây.
Ưu và nhược điểm của xét nghiệm di truyền dự đoán

Không phải tất cả mọi người đủ điều kiện cho thử nghiệm NHS sẽ muốn có nó. Đó là một quyết định cá nhân và chỉ nên được đưa ra sau khi bạn có các buổi tư vấn di truyền và nói chuyện về việc xét nghiệm có ý nghĩa gì, bạn cảm thấy thế nào và bạn sẽ đối phó ra sao.
Ưu điểm

Một kết quả tích cực có nghĩa là bạn có thể thực hiện các bước để quản lý nguy cơ phát triển ung thư.

Bạn có thể thực hiện một số thay đổi lối sống để giảm nguy cơ, kiểm tra thường xuyên và điều trị phòng ngừa. Tìm hiểu thêm về quản lý rủi ro của bạn.

Biết kết quả có thể làm giảm bất kỳ căng thẳng và lo lắng đến từ việc không biết.
Nhược điểm

Kết quả của một số xét nghiệm di truyền là không kết luận. Điều này có nghĩa là các bác sĩ có thể xác định một biến thể trong gen, nhưng không biết nó có ảnh hưởng gì.

Một kết quả tích cực có thể gây ra lo lắng vĩnh viễn. Một số người thà không biết về nguy cơ của họ và chỉ muốn được nói nếu họ thực sự phát triển ung thư.
Những gì kiểm tra liên quan

Thường có 2 bước để kiểm tra di truyền:

    Người thân bị ung thư có xét nghiệm máu chẩn đoán để xem họ có gen nguy cơ ung thư hay không (điều này phải xảy ra trước khi bất kỳ người thân khỏe mạnh nào được xét nghiệm). Kết quả của họ sẽ sẵn sàng 4 đến 8 tuần sau.
    Nếu xét nghiệm của người thân của bạn là dương tính, bạn có thể có xét nghiệm di truyền dự đoán để xem liệu bạn có cùng một gen bị lỗi hay không. Bác sĩ gia đình của bạn sẽ giới thiệu bạn đến một dịch vụ di truyền địa phương để xét nghiệm máu (bạn sẽ cần một bản sao kết quả xét nghiệm của người thân của bạn). Kết quả sẽ mất đến 2 tuần để đi qua sau khi lấy mẫu máu, nhưng điều này có thể không xảy ra trong cuộc hẹn đầu tiên của bạn. Xét nghiệm này hoàn toàn có thể dự đoán là xét nghiệm âm tính "rõ ràng", điều đó có nghĩa là bạn không có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao.

Ung thư vú đột phá giải thích tầm quan trọng của 2 bước sau:

"Nếu không nhìn vào gen của người thân bị ảnh hưởng trước tiên, việc kiểm tra một cá nhân khỏe mạnh sẽ giống như đọc qua toàn bộ cuốn sách để tìm lỗi chính tả mà không biết lỗi đó ở đâu, hoặc có lỗi gì không."

Khi không có người thân bị ảnh hưởng, xét nghiệm đầy đủ BRCA1 và BRCA2 có thể được thực hiện đối với những người có ít nhất 10% khả năng có lỗi di truyền. Điều này thường có nghĩa là có tiền sử gia đình rất mạnh về ung thư vú khởi phát sớm và đặc biệt là ung thư buồng trứng. Phải mất 4 đến 8 tuần để có kết quả, nhưng điều này không hoàn toàn có thể dự đoán là xét nghiệm âm tính, vì vậy không thể loại trừ rằng vấn đề ở người thân là do một gen khác.
Kết quả tích cực có nghĩa là gì

Nếu kết quả xét nghiệm di truyền dự đoán của bạn là dương tính, điều đó có nghĩa là bạn có một gen bị lỗi làm tăng nguy cơ phát triển ung thư.

Điều đó không có nghĩa là bạn được đảm bảo mắc bệnh ung thư - gen của bạn chỉ ảnh hưởng một phần đến các rủi ro sức khỏe trong tương lai của bạn. Các yếu tố khác, như lịch sử y tế, lối sống và môi trường của bạn, cũng đóng một vai trò.

Nếu bạn có một trong những gen BRCA bị lỗi, có 50% khả năng bạn sẽ truyền nó cho bất kỳ đứa trẻ nào bạn có và 50% khả năng mỗi anh chị em của bạn cũng có nó.

Bạn có thể muốn thảo luận về kết quả của bạn với các thành viên khác trong gia đình, những người cũng có thể bị ảnh hưởng. Phòng khám di truyền sẽ thảo luận với bạn về kết quả tích cực hay tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và các mối quan hệ của bạn với gia đình như thế nào.

Bạn có thể đọc thêm về điều này trong hướng dẫn cho người mới bắt đầu về BRCA1 và BRCA2 (PDF, 866kb) được sản xuất bởi The Royal Marsden NHS Foundation Trust.

Các công ty bảo hiểm không thể yêu cầu bạn tiết lộ kết quả xét nghiệm di truyền dự đoán cho phần lớn các chính sách, nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai.
 

Quản lý rủi ro của bạn

Nếu kết quả xét nghiệm của bạn là dương tính, bạn có một loạt các tùy chọn để quản lý rủi ro của mình. Phẫu thuật giảm rủi ro không phải là lựa chọn duy nhất.

Cuối cùng, không có câu trả lời đúng hay sai về những gì bạn nên làm - đó là quyết định chỉ bạn mới có thể đưa ra.
Thường xuyên kiểm tra ngực của bạn

Nếu bạn có gen BRCA1 / 2 bị lỗi, bạn nên biết về những thay đổi ở ngực. Tìm hiểu thêm về nhận thức ung thư vú.

Lời khuyên này cũng áp dụng cho những người đàn ông có gen BRCA2 bị lỗi, vì họ cũng có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn (mặc dù ở mức độ thấp hơn).
Sàng lọc

Trong trường hợp ung thư vú, sàng lọc vú hàng năm dưới dạng chụp quang tuyến vú và quét MRI cũng có thể theo dõi tình trạng của bạn và phát hiện ung thư sớm, nếu nó phát triển.

Phát hiện ung thư vú ở giai đoạn đầu có nghĩa là nó có thể dễ điều trị hơn. Cơ hội phục hồi hoàn toàn khỏi ung thư vú, đặc biệt là nếu được phát hiện sớm, tương đối cao so với các dạng ung thư khác.

Thật không may, hiện tại không có xét nghiệm sàng lọc đáng tin cậy cho ung thư buồng trứng hoặc ung thư tuyến tiền liệt. Tìm hiểu thêm về sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, xét nghiệm PSA hàng năm về ung thư tuyến tiền liệt có thể có lợi cho những người đàn ông mang gen BRCA2 bị lỗi.
Thay đổi lối sống

Thay đổi trong lối sống của bạn đôi khi có thể làm giảm nguy cơ ung thư cá nhân của bạn. Chúng bao gồm tập thể dục nhiều và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh.

Nếu bạn có gen BRCA bị lỗi, hãy lưu ý đến các yếu tố khác có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Bạn nên tránh:

    thuốc tránh thai đường uống nếu bạn trên 35 tuổi
    liệu pháp thay thế hormone kết hợp (HRT) nếu bạn trên 50 tuổi
        uống nhiều hơn giới hạn tối đa hàng ngày của rượu
    thừa cân

Viện Sức khỏe và Chăm sóc Sức khỏe Xuất sắc (NICE) cũng khuyến nghị phụ nữ có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư vú cho con bú, nếu có thể.

Tìm hiểu thêm về những điều có thể giúp ngăn ngừa ung thư buồng trứng.
Y học (hóa trị)

NICE khuyến cáo các loại thuốc gọi là tamoxifen, raloxifene và anastrozole cho một số phụ nữ có nguy cơ mắc ung thư vú.

Những thứ này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú trong nhiều năm.

Tìm hiểu thêm về thuốc để ngăn ngừa ung thư vú.
Phẫu thuật giảm rủi ro

Phẫu thuật giảm rủi ro có nghĩa là loại bỏ tất cả các mô (như vú hoặc buồng trứng) có thể trở thành ung thư. Người mang gen BRCA bị lỗi có thể muốn xem xét phẫu thuật cắt bỏ vú dự phòng.

Phụ nữ có thủ thuật giảm nguy cơ giảm nguy cơ phát triển ung thư vú khoảng 90%. Tuy nhiên, phẫu thuật cắt bỏ vú là một hoạt động chính và việc phục hồi từ nó có thể khó khăn về thể chất và tinh thần.

Phẫu thuật cũng có thể được sử dụng để giảm nguy cơ ung thư buồng trứng. Phụ nữ đã cắt bỏ buồng trứng trước khi mãn kinh không chỉ làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng, mà còn giảm nguy cơ phát triển ung thư vú tới 50%. Tuy nhiên, điều này sẽ kích hoạt thời kỳ mãn kinh sớm và có nghĩa là bạn không thể có con của mình (trừ khi bạn lưu trữ trứng hoặc phôi). Đọc thêm về phẫu thuật để loại bỏ buồng trứng, bao gồm các rủi ro và hậu quả.

Nguy cơ ung thư buồng trứng ở những phụ nữ mang lỗi gen BRCA không bắt đầu tăng đáng kể cho đến khoảng 40 tuổi. Do đó, những người mang gen bị lỗi dưới 40 tuổi thường chờ đợi để thực hiện phẫu thuật này.
 

Nói với người thân

Đơn vị di truyền của bạn sẽ không tiếp cận người thân của bạn về kết quả của bạn - thường sẽ tùy thuộc vào bạn để nói với gia đình bạn.

Bạn có thể được cung cấp một lá thư tiêu chuẩn để chia sẻ với người thân, điều này giải thích kết quả xét nghiệm của bạn và chứa tất cả thông tin họ cần được giới thiệu cho bài kiểm tra.

Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn làm xét nghiệm di truyền. Phụ nữ có liên quan chặt chẽ với bạn (chẳng hạn như chị gái hoặc con gái của bạn) có thể được sàng lọc ung thư mà không cần xét nghiệm di truyền.
Lập kế hoạch gia đình

Gen nguy cơ ung thư có thể được truyền lại cho bất kỳ đứa trẻ nào bạn có. Nếu xét nghiệm di truyền dự đoán của bạn là dương tính và bạn muốn bắt đầu một gia đình, bạn có một số lựa chọn. Bạn có thể:

    Có con của bạn mà không có sự can thiệp nào, và có nguy cơ con bạn thừa hưởng gen bị lỗi
    Nhận nuôi em bé
    Sử dụng trứng của người hiến tặng hoặc tinh trùng của người hiến tặng (tùy thuộc vào người mang gen bị lỗi) để tránh truyền gen bị lỗi
    Thảo luận về xét nghiệm tiền sản với bác sĩ của bạn. Xét nghiệm này có thể được thực hiện trong thai kỳ và có thể cho bạn biết nếu em bé của bạn có gen ung thư
    Có chẩn đoán di truyền tiền cấy ghép - một kỹ thuật được sử dụng để chọn phôi không được thừa hưởng gen bị lỗi. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo kỹ thuật này sẽ mang lại thai kỳ thành công và tài trợ cho NHS có thể không có sẵn cho tất cả bệnh nhân

Thanh toán cho thử nghiệm tư nhân

Nếu không có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư mạnh trong gia đình bạn và gen bị lỗi không được xác định theo bất kỳ người thân nào của bạn, bạn sẽ không đủ điều kiện để xét nghiệm di truyền NHS.

Bạn sẽ phải trả tiền riêng nếu bạn vẫn muốn làm bài kiểm tra. Hãy xem xét điều này một cách cẩn thận, bởi vì:

    Nếu bạn không có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư, không chắc bạn có một trong những gen bị lỗi
    các xét nghiệm có thể tốn kém, có khả năng chi phí lên tới 500 đến 2.000 bảng trở lên
    không có gì đảm bảo họ sẽ dự đoán liệu bạn có bị ung thư không
    bạn có thể không được tư vấn di truyền để giúp bạn đưa ra quyết định và hỗ trợ bạn một khi bạn nhận được kết quả

Giới thiệu về BRCA1 và BRCA2

Nếu bạn có lỗi (đột biến) ở một trong các gen BRCA, nguy cơ phát triển ung thư vú và ung thư buồng trứng sẽ tăng lên rất nhiều.

Ví dụ, phụ nữ có gen BRCA1 bị lỗi có nguy cơ mắc ung thư vú từ 60 đến 90% và nguy cơ mắc ung thư buồng trứng từ 40 đến 60%. Nói cách khác, cứ 100 phụ nữ có gen BRCA1 bị lỗi, từ 60 đến 90 sẽ phát triển ung thư vú trong cuộc đời của họ và từ 40 đến 60 sẽ phát triển ung thư buồng trứng.

Các gen BRCA bị lỗi ảnh hưởng đến khoảng 1 trên 400 người, nhưng những người gốc Do Thái Ashkenazi có nguy cơ cao hơn nhiều (cứ 40 người thì có thể mang gen bị lỗi).

Để biết thêm thông tin, Royal Marsden NHS Foundation Trust đã tạo ra một hướng dẫn cho người mới bắt đầu về BRCA1 và BRCA2 (PDF, 867kb).
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.