Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới illumina là gì

Công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới công nghệ giải trình tự illumina  công nghệ giải trình tự thế hệ mới ngs  phương pháp giải trình tự hệ gen  phương pháp giải trình tự gen sanger  giải trình tự axit nucleic  phương pháp giải trình adn theo sanger  các phương pháp giải trình tự axit nucleic  công nghệ giải trình tự solid

Công nghệ giải trình tự thế hệ mới (Next Generation Sequencing - NGS) đã có mặt và phát triển từ 10 năm nay. Với ưu thế có giá thành rất thấp và thời gian đọc nhanh, các công nghệ NGS được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ nghiên cứu cơ bản cho đến các nghiên cứu về chẩn đoán lâm sàng, hệ gen học trong nông nghiệp và khoa học hình sự.

Giải trình tự gene thế hệ mới (next generation sequencing – NGS); như tên gọi của nó, “thế hệ tiếp theo” là để phân biệt với phương pháp giải trình tự thế hệ đầu tiên do Frederick Sanger phát minh vào năm 1977. Vào thời điểm đó, phương pháp Sanger không phải là duy nhất, nhưng hiệu quả và dễ sử dụng hơn cả, nên rất được ưa chuộng. Trong suốt 25 năm sau đó, phương pháp này liên tiếp được cải tiến và tự động hóa để chế tạo thành máy giải trình tự (sequencer) thế hệ đầu tiên và đóng vai trò chủ đạo trong dự án “giải trình tự bộ gene người” đã được công bố vào năm 2001.

Hiện nay, công nghệ giải trình tự xét nghiệm gen của Illumina được sử dụng rộng rãi, và thực hiện giải trình tự bằng phương pháp sinh tổng hợp (SBS), là công nghệ giải trình tự thế hệ mới được sử dụng phổ biến trên toàn cầu, chịu trách nhiệm tạo ra hơn 90% dữ liệu trình tự của thế giới.

Ưu điểm của công nghệ giải trình tự gen như thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.