Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

Hóa giải các bí ẩn những bệnh ung thư có tính di truyền

Hóa giải các bí ẩn những bệnh ung thư có tính di truyền. Đâu là lời giải đáp bệnh ung thư nào mang tính di truyền. Có bao nhiêu bệnh ung thư di truyền từ bố  sang con hoặc từ mẹ sang con?

12 loại bệnh ung thư sau chớ bỏ qua vì 100% di truyền từ nhiều đời

Tất cả chúng ta đều là bản sao và đột biến trong gen của bố mẹ. Và như vậy, các đột biến có thể là tốt, cũng có thể là xấu.

Nếu phụ huynh mang trong mình gen hại, con cái của họ cũng có thể thừa hưởng biến thể có hại này. Sự xuất hiện của ung thư có liên quan nhiều đến đột biến gen.

Nếu các gen trong cơ thể chúng ta bị đột biến, các tế bào sẽ trở nên bất thường, chẳng hạn như việc các tế bào đột biến nhân lên một cách nhanh chóng và di chuyển khắp cơ thể chính là ung thư. Nếu đột biến có hại này được truyền lại cho các thế hệ sau, khả năng bị ung thư sẽ tăng lên nhiều lần.

Trong số 12 loại ung thư phổ biến, đột biến gene di truyền cao nhất là ung thư buồng trứng (19%), tiếp theo đó là ung thư dạ dày (11%) và ung thư vú (9%). 4 loại ung thư có đột biến di truyền 8% là ung thư tuyến tiền liệt, đầu và cổ, thần kinh đệm và phổi 1. Ung thư nội mạc tử cung và ung thư phổi 2 cả hai đều có 7% trong khi u nguyên bào đệm và bệnh bạch cầu tủy cấp có 4%.

Hiện tại DNA Medical Technology là cơ sở y tế đầu tiên của Việt Nam có khả năng triển khai sàng lọc ung thư bằng ứng dụng công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới NGS giúp  phòng ngừa và điều trị ung thư, cũng như hơn 6.000 bệnh và đặc tính di truyền khác dựa trên các đột biến gen trong cơ thể.

Ngoài các bệnh ung thư mang tính di truyền, kết quả phân tích cho thấy nguy cơ mắc các bệnh di truyền khác như Tim Mạch, Tiểu Đường, Đột Quỵ, Parkinson, Alzheimer,... cho phép khách hàng có thêm thông tin về bản thân và sức khoẻ di truyền, làm chủ cuộc sống của mình

Nguồn: DNA Medical Technology



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.